วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2552

ทัศนะคติอาจารย์ Stafan

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
ฟิออเรนติน่า (3) -vs- ลิเวอร์พูล (1).............................(01.45)
สนาม : สตาดิโอ อาเตมิโอ ฟรังคี่
ราคา : ลิเวอร์พูล ต่อ ครึ่งลูก
ผลงานที่เคยพบกัน : ไม่เคยพบกันมาก่อน
ผลงาน 5 เกมหลังสุดของทั้ง 2 ทีม
ฟิออเรนติน่า
26-09-09 ชนะ ลิวอร์โน่ 1-0 เยือน เซเรีย อา
23-09-09 ชนะ ซามพ์โดเรีย 2-0 เหย้า เซเรีย อา
20-09-09 แพ้ โรม่า 1-3 เยือน เซเรีย อา
16-09-09 แพ้ ลียง 0-1 เยือน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
13-09-09 ชนะ กายารี่ 1-0 เหย้า เซเรีย อา
ลิเวอร์พูล
26-09-09 ชนะ ฮัลล์ 6-1 เหย้า พรีเมียร์ลีก
22-09-09 ชนะ ลีดส์ 1-0 เยือน พรีเมียร์ลีก
19-09-09 ชนะ เวสต์แฮม 3-2 เยือน พรีเมียร์ลีก
16-09-09 ชนะ เดเบรเซ่น 1-0 ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
12-09-09 ชนะ เบิร์นลี่ย์ 4-0 เหย้า พรีเมียร์ลีก
สภาพความพร้อมของทั้ง 2 ทีม
ฟิออเรนติน่า
เชซาเร่ ปรันเดลลี่ กุนซือไฟแรง สามารถพาทีมทำสถิติชนะครบ 100 เกมในลีกเมื่อคว่ำ ลิวอร์โน่ 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งนี้อดีตนักเตะยูเวนตุสยังพา"ม่วงมหากาฬ"แพ้เพียง 2 จากกเกมหลังสุด ต่อโรม่า ในเกมลีก และลียง ในแชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างไรก็ตาม ปรันเดลลี่ จะไม่สามารถใช้งานของ อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ หลังจากถูกไล่ออกในเกมกับลียงซึ่งจะถูกพักแข้งวันนี้ อาจต้องส่ง สเตวาน โยเวทิช ไปเป็นคู่ขาของ อันเดรีย มูตูในแดนหน้า รวมถึง มาริโอ ซานตาน่า ที่เจ็บต้นขา แต่จะได้ คริสเตียโน่ ซาเน็ตติ พ้นโทษแบนกลับมายืนคุมเกมแดนกลางร่วมกับ ริคคาร์โด มอนโตลิโว่
ลิเวอร์พูล
ลูกทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มแรง เพราะชนะมา 6 เกมติดต่อกันโดยเฉพาะผลงานของ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ที่ชั่วโมงนี้จัดจ้านเหลือเกิน และเพิงทำแฮตทริกในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านถล่มฮัลล์ 6-1 กุนซือชาวสเปนคงจะจัดชุดเดิมลงเล่นโดยอาจจะเปลี่ยนแค่ ยอสซี่ เบนายูน ที่เจ็บขาให้พักเป็นตัวสำรอง และส่งไรอัน บาเบลมาลากเลื้อยทางริมเส้นแทน โดยจะหันมาเล่นในระบบ 4-4-1-1 เน้นเกมรุกมากขึ้น โดยส่งทั้ง อัลเบิร์ต ริเอร่า เดิร์ก เคาท์ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด และ ไรอัน บาเบล พร้อกันในแนวรุก โดยถอย เจอร์ราร์ด มายืนต่ำคู่กับ ลูคัส ตรงกลางสนามและดัน เคาท์ ไปยืนหน้าต่ำคอยสนับสนุน ตอร์เรส พร้อมกับ บาเบล กับ ริเอร่า ประจำการริมเส้นทางขวา และ ซ้ายตามลำดับ
รายชื่อ 11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
ฟิออเรนติน่า (4-4-2) : เซบาสเตียน เฟรย์ ; ลอเรนโซ่ เด ซิลเวสตริ, ดาริโอ ดาเนลลี่, เพอร์ เคอร์ดรู๊ป, มานูเอล ปาสกาล ; มาร์โก โดนาเดล, ริคคาร์โด มอนโตลิโว่, คริสเตียโน่ ซาเน็ตติ, ฮวน มานูเอล วาร์กัส ; อันเดรียน มูตู, สเตวาน โยเวทิช
ลิเวอร์พูล (4-4-1-1) : โฆเซ่ เรน่า ; เกล็น จอห์นสัน, เจมี่ คาร์ราร์เกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, เอมิเลโน่ อินซัว ; ไรอัน บาเบล, ลูคัส เลว่า, สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด, อัลเบิร์ต ริเอร่า, เดิร์ก เคาท์ ; เฟอร์นานโด ตอร์เรส




ฟิออเรนติน่า















ลิเวอร์พูล
ความคาดหมายของรูปเกม
"หงส์แดง"บุกมาเยือนเกมนี้ด้วยความมั่นใจเพราะชนะมาหลายเกมติดต่อกัน อีกทั้งระบบในทีมก็ค่อนข้างลงตัวโดยเฉพาะที่ยิงคู่ต่อสู้เป็นว่าเล่น รวมถึงฟอร์มของ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ที่จัดจ้านเหลือเกิน แต่จะมีจุดอ่อนอยู่ที่เกมรับที่ดูยังสับสน และพลาดกันเองบ่อยมาก ดังนั้นการมาเยือนฟิออเรนติน่าจึงไม่ใช่เรื่องง่ายนักเพราะเจ้าถิ่นเล่นในบ้านได้แข็งแกร่งและเหนียวแน่น แต่นี่เป็นเกมแชมเปี้ยนส์ ลีกซึ่งจะแตกต่างออกไป ลิเวอร์พูลมีประสบการณ์ในเวทีระดับนี้มากกว่า บวกกับกึ๋นของเบนิเตซที่ช่ำชองในเกมระดับนี้เป็นอย่างมาก "ม่วงมหากาฬ"จะต้องมาขาด อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ กองหน้าตัวความหวังไปอีก ทำให้ทีมเยือนจากอังกฤษเบาใจไปได้เยอะ ดูจากภาพรวมแล้วลิเวอร์พูลที่มีประสบการณ์มากกว่าอีกทั้งมักจะเล่นได้ดีเวลามาเยือนที่อิตาลี และฟิออเรนติน่าจะต้องเล่นเกมบุกเพราะเล่นในบ้านซึ่งต้องการแต้มหลังจากแพ้ลียงมาในเกมที่แล้ว ซึ่งเท่ากับเปิดพื้นที่ให้ ตอร์เรส กับ เจอร์ราร์ดได้เล่นมากขึ้น ก็คงจะเป็นทีมเยือนที่กำลังมั่นใจจะอาศัยความแม่นยำบุกมาชนะไปได้แบบสนุก...........................ต่อลิเวอร์พูล ที่ครึ่งลูก
ผลบอลที่คาด : ลิเวอร์พูล บุกชนะ 3-1

0 ความคิดเห็น: